Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Kĩ thuật chính xơ hóa búi tr�� cũng như kỹ thuật chăm sóc

bệnh trĩ là một căn bệnh xuất phát từ đường ở vùng hậu môn trực tràng, thông thường khi mới bị bệnh trĩ thì thường ít biểu hiện ra bên ngoài nên dễ khiến cho người mắc bệnh có tâm lý xem thường, một phần vì bệnh trĩ thường ở nơi kín đáo cần người ta ngại thổ lộ với ai nhất là chị em nữ giới. Chính vì những đặc điểm đấy mà kết quả nhận được của quá trình tự chữa chính là những búi trĩ ngày một xa xuống lớn hơn, làm người bệnh rất khó đi vệ sinh, đau nhức làm biến chứng tới đời sống sinh hoạt bình thường. ngày nay để giúp một số trường hợp búi trĩ xa xuống hậu môn, người ta có hầu hết các biện pháp, trong đó có biện pháp sơ chính búi trĩ là một biện pháp được khá cao người áp dụng chữa trị bệnh trĩ. Vậy bạn hiểu gì về biện pháp này chưa chúng ta cùng tìm hiểu rõ hơn về cách này ngay Dưới đây bạn nhé!

Kĩ thuật chính xơ hóa búi trĩ cũng như phương án chăm sóc

nếu như rút ống soi ra một phần niêm mạc đang màu hồng biến thành màu tím thẫm tức là cuống trĩ là nơi chúng ta tác hại để điều trị bệnh. nên quan sát rõ đường lược để chắc chắn là chích vào cuống của búi trĩ nội.Các bác sĩ sẽ cầm ống chích có sẵn thuốc, tay kia cầm ống nội soi sao cho biết rõ cuống trĩ rồi chích kim nằm nghiêng vào sâu 1cm rồi vừa bơm một lượng nhỏ thuốc vừa quan sát người mắc bệnh. khi chích đúng kỹ thuật thì bản thân người bệnh hoàn toàn không đau. những tác giả mô tả đi cầu ra máu có nguy hiểm không khi chích thuốc đi thẳng vào tĩnh mạch búi trĩ thì người mắc bệnh có cảm giác đau nhói bụng trên hay nhói ngực cũng như miệng cảm thấy vị lạ. Chúng ta nên chú ý cụ thể này dù rằng hiếm lúc chúng ta đâm thẳng vào búi trĩ.
nếu người bệnh thấy lạ có nghĩa là đã chích sát rìa ở vùng hậu môn rất hay chích sâu khá. Trường hợp chích gần đường lược quá nên rút kim ra cũng như chích lại ở vị trí cao hơn. phương án tiểu phẩu cắt trĩ nên dùng lúc một số sa búi trĩ quá nặng làm cho bệnh nhân rất khó chịu khi đi vệ sinh và thường dẫn đến mất máu nhiều.
nếu như lúc chích bơm thấy lớn tay và nhất là niêm trắng ra là chích nông rất tóm lại dễ dẫn tới loét niêm cũng như chảy máu. Trường hợp này phải chích lại đi sâu hơn, mỗi lần chính nên sử dụng 5ml thuốc. khi rút kim nếu chảy máu thì sử dụng một cục gạc hoặc gòn ép vài phút. nếu như không cầm máu được nên thắt bằng dây thun ngay chỗ chảy máu.

Chăm sóc sau lúc chích búi trĩ.

– Sau chích xơ hóa búi trĩ trường không nên săn sóc gì đặc biệt, người bệnh có thể sinh hoạt bình thường ngay sau lúc chích.
– Có một số người bệnh cảm thấy mệt cũng như nặng đầu thoáng thông qua trong vòng 5-10 phút. Chỉ cần nằm nghỉ là đủ.
– nếu người bị bệnh bị táo bón cần cho thuốc nhuận trường nhẹ để tránh tình trạng bắt buộc rặn.
– cần Khuyên người bị mắc bệnh ngưng đi cầu 1 ngày sau lúc chích xơ vì rặn đi cầu ngay dễ bị chảy máu. Ngoài ra không nên chăm sóc gì đặc biệt cũng như người bị bệnh có thể trở lại sinh hoạt thông thường.
– 6 tuần sau cần xem lại người mắc bệnh. lúc này là lúc hậu môn khỏi phù nề cũng như khỏi cứng do tác động chích xơ.
– nếu như biểu hiện này vẫn còn chúng ta có khả năng chích xơ hóa lại. Đối với chảy máu thường chỉ cần 2 đợt chích là đủ có thành công tuy nhiên nếu sa niêm rất cao thì nên chích khá nhiều lần hơn.
– Một phương án khác là chích vào một vài điểm giữa các búi trĩ chính cho đến lúc những ở vùng này cũng bị xơ hóa.

thong tin bổ ích http://dakhoaaua.vn/di-ia-ra-mau-tuoi-la-benh-gi-1504.html
– giảm thiểu chủ yếu là sau khá nhiều lần chích xơ thì lớp dưới niêm vùng hậu môn bị xơ chẳng thể chích vào phần trên của cống trĩ nếu như không sẽ dẫn đến chảy máu.. khi này có thể tuy nhiên chích thẳng vào búi trĩ. Chứ không chích dưới niêm như ở các lần chích trước nhất.
– nếu áp dụng đúng nguyên tắc chích xơ hóa búi trĩ có khả năng giúp người mắc bệnh hết căn bệnh hầu hết năm.
Mỗi người người lúc thực hiện biện pháp xơ hóa búi trĩ thì bạn nên tham khảo một vài cách chăm sóc đúng phương pháp sau khi chính búi trĩ để sớm phục hồi, cũng như lấy lại được cuộc sống bình thường nhanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét