Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Một vài lý do ngứa và đau r��t hậu môn

ngứa đau rát ở vùng hậu môn là biểu hiện của căn bệnh trĩ, một trong các bệnh cơ bản ở đường tại vùng hậu môn trực tràng. nhưng hiện tượng ngứa ở hậu môn cũng có thể bắt nguồn từ các lí do hình thành khác như sau, chúng ta sẽ xét từng trường hợp như sau:

– vùng da tại vùng hậu môn khô, khô niêm mạc hậu môn.

– vùng da vùng hậu môn quá ẩm ướt do ra hầu hết mồ hôi, vệ sinh kém cũng có thể là thủ phạm chính tạo ra bệnh này, tình trạng tiêu chảy thường xuyên, làm cho một lượng nhỏ phân thường xuyên rỉ ra ngoài cũng làm cho tại vùng hậu môn bị ngứa.

– Thói quen không tốt: Việc rửa ở hậu môn rất hầu hết hoặc lau tại vùng hậu môn bằng giấy cứng, đồ khô hoặc chà sát vùng hậu môn vô cùng mạnh với xà phòng cũng có khả năng làm hậu môn bị ngứa.

– Ngứa do thuốc tây: các người sử dụng rất nhiều thuốc nhuận tràng cũng dẫn tới kích ứng ở vùng hậu môn.

– Lạm dụng hóa chất, dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa hậu môn cũng như không xả sạch với nước.

– Do da vùng hậu môn bị trầy xước, nứt, dò.

– Hoặc cũng có khả năng do bạn ăn rất cao đồ cay nóng dẫn tới kích ứng.

– Ngoài ra, ngứa ở hậu môn cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm thông qua đường tình dục.

– nguy hiểm hơn, ngứa vùng hậu môn cũng có khả năng do bạn có khối u nào thời gian đó ở xung quanh vùng hậu môn.

=> nhưng theo một số gì chúng tôi thấy thì nguy cơ bác mắc buộc phải bệnh trĩ là rất cao vì không chỉ ngứa mà còn kèm theo một số triệu chứng khác như: đi cầu ra máu và sốt, đau ở hậu môn, đây là các dấu hiệu của căn bệnh trĩ mà bác nên khắc phục sớm. Chưa kể nguyên do tạo ra căn bệnh trĩ là do táo bón tạo nên mà trước đó bác có cho thấy là mắc bắt buộc chứng táo bón một thời gian vì thế cần tỷ lệ bác mắc phải bệnh trĩ rất nhiều lên tới 80%. có khả năng đây là triệu chứng sớm vì thế bác cần xử lí điều trị bệnh sớm để bệnh trĩ không trở cần vô cùng lớn hơn.

vệ sinh sạch sẽ nhất là hậu môn

một số biện pháp khắc phục tình trạng này mà bác cần thực hiện:

– Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, thường xuyên khá cao lần trong ngày, và nên sử dụng giấy mềm lúc đi vệ sinh hoặc xà phòng.

– đừng ngãi ngứa: người bị bệnh nên cố gắng phòng chống ngãi ngứa vì ngãi ngứa có thể khiến ở vùng da quanh ở hậu môn bị tổn thương dễ gây tình trạng nhiễm trùng làm căn bệnh lớn hơn.

– đừng gãi dù ngứa ngáy, vì gãi chỉ làm cho bạn ngứa rất cao hơn và có khả năng làm hậu môn bị trầy xước.

– Mặc đồ lót rộng rãi dễ chịu, đồ lót sạch sẽ và thay đồ lót hàng ngày lúc nó bị bẩn.

– Tránh ăn các thức ăn cay nóng để hậu môn không bị kích ứng.

– Ẳn hầu hết hoa quả tươi, rau xanh để nhuận tràng.

nếu thực hiện một số phương án trên mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì mọi người nên tới phòng khám chuyên khoa mau chóng để được khám và chữa trị bệnh nếu như dính bệnh trĩ sớm nhất nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét