Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Trĩ ngoại độ 1 và các phương pháp chữa bệnh an toàn

bệnh trĩ ngoại độ 1 là gì?

tùy theo tiến trình, sự chuyển biến của búi trĩ mà trĩ ngoại được chia làm 4 giai đoạn khác nhau. Theo đấy, trĩ ngoại độ 1 là thể nhẹ nhất của trĩ với những triệu chứng cụ thể như: các nếp gấp hậu môn bị sưng phồng cũng như ửng đỏ; đau rát ở vùng hậu môn, cảm giác này sẽ rõ ràng hơn khi người mắc bệnh đi đại tiện; ngứa hậu môn; ngay bên rìa vùng hậu môn nổi các cục thịt nhỏ có màu đỏ sậm rất mềm.

Theo như các gì bạn miêu tả trong thư, thì khả năng cao là bạn đang mắc bệnh trĩ ngoại 1. Tuy ở thời kỳ này, người bị mắc bệnh có khả năng trị bệnh trĩ ngay tại nhà tuy nhiên trước đấy bạn cần đến các phòng khám, dịch vụ y tế chuyên khoa để được kiểm tra cũng như chuẩn trị. Trĩ càng để lâu, chữa bệnh càng phiền hà, càng gây ra khá cao đau đớn, phiền toái cho người bị bệnh.

nguyên do gây bệnh trĩ ngoại 1

Theo một số thầy thuốc, có khá cao nguyên do gây căn bệnh trĩ ngoại độ 1, trong đấy buộc phải kể đến một vài yếu tố sau:
- Thói quen ăn uống có hại: Khẩu phần ăn có khá ít chất xơ nhưng lại vô cùng rất nhiều thực phẩm cay nóng cũng như một số chất kích thích, tiêu biểu trong đó là ớt, tiêu, rượu bia, cafe....
- Thói quen đi đại tiện: Đại tiện lâu, cố rặn lúc đi đại tiện, chơi, nghịch điện thoại, đọc báo trong khi đại tiện...
- Thường xuyên ngồi xổm, đứng lâu, ngồi sai tư thế trong nhiều giờ đồng hồ cũng có khả năng dẫn tới căn bệnh trĩ ngoại.
- Khí huyết lưu thông kém, bị ứ huyết, huyết quản phồng to đi cầu ra máu đỏ.
- Tĩnh mạch nằm trên trực tràng không có van tĩnh mạch, huyết quản đi qua một số cơ xung quanh vùng hậu môn – trực tràng.
- những tổ chức mô cơ nằm dưới lớp niêm mạc trực tràng bị thả lỏng khiến cho lực cản xung quanh huyết quản bị suy yếu, dẫn tới trĩ.
- Áp lực ở tại vùng ổ bụng tăng cao do bản thân người bệnh đang có thai hoặc tuyết tiền liệt bị phì đại không bình thường.

cách chữa trị trĩ ngoại độ 1 hiệu quả nhất

phương án chữa bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 triệt để, an toàn hiệu quả nhất chính là dùng thuốc theo Hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt phù hợp là bệnh sẽ tự khỏi.
Thuốc điều trị trĩ ngoại 1 thường được kê theo đơn trong đó có hầu hết loại thuốc cũng như nhiều dạng sử dụng. Thuốc có tác dụng bảo vệ thành tĩnh mạch giảm đau nhức kháng viêm thành công song có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn. vì thế, bản thân người bệnh không nên chủ quan mà tự ý mua thuốc, thêm thuốc, ngừng thuốc lúc chưa có chỉ định của chuyên gia.

Cùng với việc dùng thuốc đều đặn, thường xuyên thì chế độ ăn uống sinh hoạt trong thời gian chữa trị trĩ ngoại cũng khá cấp thiết. Trĩ sẽ nhanh chóng hết hơn nếu như bạn tuân thủ một vài biện pháp tại nhà sau đây:
- Ẳn hầu hết đồ ăn giàu chất xơ, nhuận tràng, có tác dụng làm mềm phân như khoai lang, mồng tơi, rau đay, một vài loại ngũ cốc nguyên hạt...
- Uống ít nhất từ 2lit nước mỗi ngày.
- cần bổ sung một số thức ăn giàu vitamin E, P vào khẩn phần ăn song song ngăn cản ăn thức ăn cay nóng, mặn...
- đi lại thường xuyên, mỗi ngày cần dành 30 phút đi bộ mỗi ngày vào mỗi buổi sáng hoặc chiều tối.

​Lời khuyến cáo của bác sĩ: nếu như tuân thủ nghiêm ngặt mọi yêu cầu của bác sĩ về biện pháp dùng thuốc và chế độ ăn uống nghỉ ngơi tại nhà hợp lý là căn bệnh trĩ ngoại độ 1 sẽ mau chóng tiêu tan. Trong thời kì điều trị bệnh, người mắc bệnh nên phòng chống thấp nhất một vài nguyên do có khả năng làm tình trạng căn bệnh xấu đi như: Ẳn đồ ăn cay nóng, ngồi lâu đứng khá nhiều, ít chuyển động, uống ít nước...Khi thân thể có một số dấu hiệu, biểu hiện đi cầu ra máu và sốt khác thường, người bị mắc bệnh nên tái khám cũng như thông báo ngay với b.sĩ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét